Tin Công Nghệ

MCCB AFDD bảo vệ toàn diện để giảm nguy cơ hỏa hoạn

MCCB AFDD bảo vệ toàn diện để giảm nguy cơ hỏa hoạn

Bảo vệ toàn diện để giảm nguy cơ hỏa hoạn

  • Hoàn thành bảo vệ
  1. Giờ đây, cuối cùng cũng có một thiết bị bảo vệ có thể nhận ra tia sét siêu nhỏ bằng cách “lắng nghe” dây dẫn. Không giống như trong các trường hợp ngắn mạch và sự cố chạm đất, sự cố hồ quang xảy ra vẫn dẫn đến và cho phép dòng điện hoạt động bình thường làm cho việc phát hiện nó khó khăn hơn và đòi hỏi sự khéo léo về mặt kỹ thuật.
  2. Tất nhiên, chỉ phát hiện lỗi hồ quang không thể bảo vệ khỏi tất cả các nguy cơ như ngắn mạch, quá dòng và lỗi đất. Vì vậy, việc kết hợp phát hiện hồ quang với cầu dao và thiết bị dòng dư là hợp lý để giảm thiểu tối đa nguy cơ hỏa hoạn do điện gây ra.

2, IEC 60364-4-42: 2010 + AMD1: 2014

  • Những thay đổi trong tiêu chuẩn lắp đặt điện hạ áp
  • Điều gì đã thay đổi trong IEC 60364-4-42 và khi nào thì sự thay đổi này có hiệu lực?
  • So với phiên bản từ năm 2010, trong Tu chính án 1 của 60364-4-42 có ý nghĩa
  • những thay đổi đã được thực hiện vào tháng 11 năm 2014. Những thay đổi này, trong số những thay đổi khác:
  1. Đưa vào các khuyến nghị bổ sung về ngắt kết nối tự động trong trường hợp có dòng điện nguy hiểm thông qua thiết bị phát hiện sự cố hồ quang (AFDDs);
  2. Đưa vào Phụ lục A cung cấp thông tin cho các thiết bị phát hiện sự cố hồ quang (AFDDs).

Những thay đổi này đã có hiệu lực kể từ ngày 13 tháng 11 năm 2014

 

3. Các khuyến nghị mới là gì?
Thiết bị phát hiện lỗi hồ quang (AFDD) phù hợp với IEC 62606 hiện được khuyến nghị trong các mạch cuối cùng:

  • Trong khuôn viên có chỗ ngủ:

ví dụ. khách sạn và ký túc xá, trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày, nhà trẻ, cơ sở chăm sóc người già và bệnh tật, trường học, tòa nhà dân cư và căn hộ

  • Ở những vị trí có nguy cơ cháy do tính chất của nguyên liệu đã qua chế biến hoặc lưu trữ:

ví dụ. chuồng trại, cửa hàng chế biến gỗ, cửa hàng vật liệu dễ cháy, nhà máy chế biến giấy và dệt may, cơ sở nông nghiệp

  • Ở những nơi có vật liệu dễ cháy:

ví dụ. các tòa nhà bằng gỗ, các tòa nhà mà phần lớn vật liệu xây dựng dễ cháy

  • Trong các cấu trúc lan truyền lửa:

ví dụ. nhà cao tầng, hệ thống thông gió cưỡng bức

  • Ở những địa điểm có nguy cơ hàng hóa không thể thay thế được:

ví dụ. bảo tàng, di tích quốc gia, cơ sở công cộng và cơ sở hạ tầng quan trọng như sân bay và nhà ga xe lửa

 

4. Tại sao cần thay đổi và tại sao những khuyến nghị này được đưa ra?
Cho đến nay, khái niệm bảo vệ điện vẫn chưa hoàn thiện – việc phát hiện và ngắt kết nối hiệu quả các lỗi hồ quang nối tiếp trong các hệ thống lắp đặt là không thể. Mối nguy được chứng minh bằng thiệt hại do hỏa hoạn và số liệu thống kê về nạn nhân hỏa hoạn giờ đây có thể được giải quyết – vì giờ đây đã có một giải pháp mới lấp đầy khoảng trống này.

 

5. Sự thay đổi đối với tiêu chuẩn có bất ngờ không?
Cách tiếp cận để áp dụng và khuyến nghị AFDD đối với IEC 60364-4-42 không nằm ngoài dự đoán. Cho đến nay, không có thiết bị bảo vệ nào có thể phát hiện và ngắt kết nối hiệu quả các lỗi hồ quang nối tiếp đã được xác định trong IEC 60364, tức là không có thiết bị nào có khả năng làm giảm đáng kể nguy cơ cháy do điện được đề cập. Mặc dù tiêu chuẩn sản phẩm AFDD đã được xuất bản vào năm 2013 và các sản phẩm đầu tiên như vậy đã có sẵn vào năm 2012, nhưng loạt sản phẩm IEC 60364 được xuất bản vào năm 2014 là tiêu chuẩn đầu tiên cho việc lắp đặt điện hạ áp tích cực khuyến nghị AFDD.

 

6. Ngày áp dụng tiêu chuẩn mới IEC 60364-4-42 mới là ngày nào?
IEC 60364-4-42: 2014 đại diện cho tiêu chuẩn hiện đại về bảo vệ chống lại các nguy cơ nhiệt và nếu không mâu thuẫn với bất kỳ quy định và luật quốc gia nào, tiêu chuẩn này có thể được áp dụng ở bất kỳ quốc gia thành viên nào của IEC trên toàn thế giới và có hiệu lực ngay lập tức. Do đó, các khuyến nghị và lời khuyên kỹ thuật của nó sẽ được áp dụng ngay lập tức nếu mong muốn hoặc yêu cầu bảo vệ hiện đại. Hơn nữa, các thợ điện thường tuân theo các tiêu chuẩn quốc gia của họ dựa trên IEC 60364 hoặc HD 60364 để đảm bảo sự phù hợp với các yêu cầu pháp lý và quy định về điện áp thấp. Nếu các tiêu chuẩn quốc gia chưa đề cập đến việc áp dụng AFDDs trong lắp đặt điện hạ áp, thì IEC 60364-4-42 thể hiện một khuôn khổ phù hợp để tăng mức độ an toàn để bảo vệ chống lại các nguy cơ nhiệt.

7. Có giai đoạn chuyển tiếp không?

  • Có, bất kỳ tiêu chuẩn IEC nào cũng có ngày công bố và ngày thu hồi. Giai đoạn chuyển tiếp là khoảng thời gian giữa ngày tiêu chuẩn mới phải được thực hiện ở cấp quốc gia và ngày tiêu chuẩn quốc gia xung đột “cũ” phải được bãi bỏ.
  • Có thể tránh được những bất trắc có thể xảy ra đối với các nhà quy hoạch và xây dựng hệ thống điện nếu các tiêu chuẩn mới được áp dụng kể từ ngày công bố.
Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close