Sản Phẩm EatonTin Sản Phẩm Bizmatsu

Thiết bị phát hiện lỗi hồ quang MCCB AFDD

Thiết bị phát hiện lỗi hồ quang MCCB AFDD

Tăng nguy cơ hỏa hoạn Con người
Điều kiện sơ tán khó khăn do:

  • Khả năng di chuyển của con người
  • Số lượng người
  • Vị trí đặc biệt Các mặt hàng
  • Vật liệu dễ cháy
  1. Kho
  2. Xử lý
  • Vật liệu xây dựng dễ cháy
  • Tài sản và hàng hóa có giá trị đáng kể

Để trả lời câu hỏi này, nó sẽ giúp đưa ra một số thống kê về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Khoảng 32% các đám cháy được đốt bằng điện. Tại thời điểm này, một số biện pháp kỹ thuật sử dụng kết nối tự động đang có hiệu lực, đã chứng minh được hiệu quả của chúng:

2. Nguyên nhân có thể gây cháy: dòng điện quá mức

  • Bộ ngắt mạch thu nhỏ (MCB) nhận biết lỗi theo đó giá trị ngưỡng tới hạn của dòng điện bị vượt quá. MCB có thể ngăn chặn sự phá hủy nhiệt của các bộ phận lắp đặt do ngắn mạch hoặc quá dòng.

3. Nguyên nhân có thể gây cháy: dòng điện dư

  • Thiết bị dòng điện dư (RCD) phát hiện nếu có dòng điện chạy ngược trở lại nguồn thông qua các đường dẫn khác (do đó có thuật ngữ “dư”) và đất, ví dụ: cơ thể người hoặc động vật hoặc vật thể dẫn điện không phải là một phần của việc lắp đặt. Chúng rất cần thiết nếu bảo vệ chống điện giật làm cho việc ngắt kết nối mạch điện trở nên cần thiết và được coi là một giải pháp không hoàn chỉnh để bảo vệ chống lại các đám cháy do điện gây ra. Ngay cả những dòng điện dư tương đối nhỏ, chẳng hạn, do mọi người tiếp xúc với mạch điện, có thể gây ra rung thất hoặc gây ra hỏa hoạn tương ứng.

4. Nguyên nhân có thể gây cháy: lỗi hồ quang

  • Thiết bị phát hiện lỗi hồ quang (AFDD) phù hợp với IEC 62606 hiện lấp đầy khoảng trống chính trong bảo vệ chống lại các tác động nhiệt và có thể nhận ra dòng điện do lỗi hồ quang tạo ra và ngắt kết nối chúng. Các dòng điện này có phần nhỏ hơn hoặc cùng kích thước với dòng điện danh định, nhưng có một đặc tính quyết định để phân biệt chúng với dòng điện sự cố và dòng điện ngắn mạch thông thường.
  • Các tần số cao chồng lên dòng điện danh định bình thường có thể được khôi phục lại bằng cách sử dụng thiết bị phát hiện kỹ thuật số. Do đó các dòng điện phóng hồ quang từ các sự cố nối tiếp hoặc song song không thể được phát hiện bởi hai thiết bị bảo vệ nêu trên (MCB và RCD), nhưng có thể dễ gây cháy, có thể được phát hiện và ngắt kết nối bằng AFDD.

5. Cải tiến kỹ thuật là giải pháp

  • Các vòng cung trong hệ thống điện xảy ra khá thường xuyên và có thể là nguyên nhân gây cháy. Tuy nhiên, cho đến nay chúng vẫn không thể bị phát hiện bởi công nghệ tương tự. Tuy nhiên, hiện nay đã tồn tại một thiết bị cải tiến, cho phép phát hiện lỗi hồ quang. Những vòng cung như vậy thường là tia lửa bắt lửa và đã được xác định là có thể ngăn ngừa được.
  • Việc sử dụng rộng rãi các Thiết bị Phát hiện Lỗi Hồ quang là một biện pháp quan trọng để giảm đáng kể nguy cơ hỏa hoạn. Biện pháp đơn giản dễ áp ​​dụng này ngăn chặn sự bắt lửa của đám cháy và do đó giảm thiểu và thậm chí loại bỏ thiệt hại do hỏa hoạn.

6. Bảo vệ chống lại vi sét

  1. Thời tiết khắc nghiệt với những tia chớp và sấm sét khiến mọi người bất an vì một lý do chính đáng – đó là nguy hiểm. Nếu các điện tích này tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy, chúng có thể gây ra hỏa hoạn và hư hỏng nghiêm trọng.
  2. Tuy nhiên, không phải chỉ có tia sét lớn mới có thể gây ra thiệt hại đáng kể. Sét nhỏ cũng vậy, cái gọi là lỗi hồ quang, có thể xảy ra trong các cơ sở lắp đặt điện, thể hiện khả năng thiệt hại rất lớn.
  • Where

Những tia sét siêu nhỏ như vậy có thể xảy ra trong bất kỳ cáp hoặc dây nào, có thể là trong các cơ sở lắp đặt cố định và trong cáp của các thiết bị được kết nối trực tiếp hoặc các thiết bị được kết nối qua ổ cắm.

  • When

Chúng xảy ra khi có lỗi hoặc hư hỏng dây dẫn do tác động bên ngoài hoặc do lão hóa. Tuy nhiên, kết nối đầu cuối lỏng lẻo hoặc xử lý bất cẩn các thiết bị điện cũng có thể là nguyên nhân. Những lỗi và hư hỏng như vậy có thể xảy ra ngay lập tức, hoặc chúng có thể xảy ra trong thời gian dài hơn hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm, tạo ra nguy cơ hỏa hoạn không thể phát hiện được.

  • Why

Loại khuyết tật nào có thể dẫn đến tia sét siêu nhỏ như vậy và những nguyên nhân thường gặp nhất gây ra lỗi hồ quang là gì?

  1. Dây nghiền
  2. Hư hỏng cách điện của dây do đinh, vít, hư hỏng, v.v.
  3. Tuổi cài đặt
  4. Dây cáp bị đứt hoặc dây không liên tục
  5. Tia UV và vết cắn của loài gặm nhấm
  6. Liên lạc và kết nối lỏng lẻo
  7. Phích cắm và dây điện uốn cong
Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra

Close
Close