Sản Phẩm EatonTin Sản Phẩm Bizmatsu

Khóa liên động chọn lọc vùng (ZSI) ACB IZM

Khóa liên động chọn lọc vùng (ZSI) ACB IZM

Khóa liên động chọn lọc vùng (ZSI) được mô tả trong tiêu chuẩn sắp được công bố IEC 61912-2 Thiết bị đóng cắt và điều khiển điện áp thấp. Thuật ngữ khóa liên động chọn lọc vùng được sử dụng để mô tả phương pháp kết hợp các bộ ngắt mạch để cung cấp tính chọn lọc với thời gian ngắt rất ngắn cho bộ ngắt gần nhất với sự cố. Có các mức (vùng) bảo vệ khác nhau để cách ly sự cố trong hệ thống phân phối.

ZSI có thể được áp dụng cho các sự cố có pha giữa hai pha hoặc sự cố nối đất hoặc cả hai. ZSI được áp dụng cho các lỗi thời gian ngắn, nơi có thể đạt được độ chọn lọc về thời gian với các bộ ngắt nằm giữa các vùng. Bởi vì ZSI không yêu cầu nguồn điện hỗ trợ hoặc các mô-đun bổ sung để vận hành nên thời gian thiết lập là tối thiểu và ứng dụng rất dễ dàng.

Ví dụ về khóa lồng vào nhau có chọn lọc vùng

  • Ví dụ A – Ngắn mạch ở vị trí 3
  1. Các cầu dao CB1, CB3, CB4 đều nhìn thấy dòng ngắn mạch và ghi nhận dòng trễ ngắn. Bộ ngắt mạch CB4 gửi tín hiệu chặn đầu ra ZSI đến đầu vào ZSI của CB3. CB3 gửi tín hiệu chặn đầu ra ZSI đến đầu vào ZSI của CB1. CB1 gửi tín hiệu đầu ra ZSI không có dây. Tín hiệu này có thể được kết nối với một bộ chuyển tiếp MV ở phía bên kia của bộ chuyển đổi cũ với một mạch ZSI tương thích.
  2. CB1 đăng ký tín hiệu đầu vào ZSI và bắt đầu bộ đếm thời gian của nó trong 300ms. CB3 đăng ký tín hiệu đầu vào ZSI và bắt đầu bộ đếm thời gian của nó trong 200ms. CB4 không nhận được đầu vào từ bất kỳ bộ ngắt mạch vùng thấp hơn nào.
  3. Cầu dao này sau đó sẽ khởi hành ngay lập tức mà không bị chậm trễ thời gian. CB4 ngắt sự cố và CB1 và ​​CB3 dừng thời gian trễ ngắn vì dòng sự cố đã biến mất. Nếu vì lý do nào đó mà CB4 không mở và ngắt lỗi thì khi kết thúc thời gian trễ ngắn của nó, CB3 sẽ mở và ngắt lỗi.
  • Ví dụ B – Ngắn mạch ở vị trí 2
  1. Bộ ngắt mạch CB1, CB3, xem dòng ngắn mạch và đăng ký nhận độ trễ ngắn. CB4 và CB5 không thấy dòng lỗi và không gửi đầu ra ZSI. Bộ ngắt mạch CB3 gửi tín hiệu chặn đầu ra ZSI đến đầu vào ZSI của CB1. CB1 gửi tín hiệu đầu ra ZSI.
  2. Trong ví dụ này, tín hiệu đó không có dây. CB1 đăng ký tín hiệu đầu vào ZSI và khởi động bộ đếm thời gian trong 300ms. CB3 không nhận được đầu vào từ bất kỳ bộ ngắt mạch vùng thấp hơn nào. Cầu dao này sau đó sẽ khởi hành ngay lập tức mà không bị chậm trễ thời gian.
  3. CB3 ngắt sự cố và CB1 dừng thời gian trễ ngắn do dòng điện sự cố không còn nữa. Thời gian thanh thải giảm khoảng 150 mili giây.
  • Ví dụ C – Ngắn mạch ở vị trí 1
  1. Chỉ CB1 bộ ngắt mạch mới nhìn thấy dòng điện ngắn mạch và ghi nhận độ trễ ngắn. CB2, CB3, CB4 và CB5 không thấy dòng lỗi và không gửi đầu ra ZSI. CB1 gửi tín hiệu đầu ra ZSI. Trong ví dụ này, tín hiệu đó không có dây.
  2. CB1 không nhận được đầu vào từ bất kỳ bộ ngắt mạch vùng thấp hơn nào. Cầu dao này sau đó sẽ khởi hành ngay lập tức mà không bị chậm trễ thời gian. CB1 ngắt lỗi và thời gian thanh thải được giảm xuống khoảng 250ms.
Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra

Close
Close