Sản Phẩm EatonTin Sản Phẩm Bizmatsu

Giải đáp về thiết bị mccb AFDD – Eaton

Giải đáp về thiết bị mccb AFDD - Eaton

1. Phòng ngừa: giảm nguy cơ hỏa hoạn do điện

  • Ví dụ: căn hộ (hệ thống TN)
  1. Chỉ khi kết hợp với bảo vệ quá dòng (MCB) và bảo vệ dòng dư (RCD) AFDDs mới có thể cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện để giảm nguy cơ hỏa hoạn trong mạch cuối cùng một cách đáng tin cậy.
  2. Bảo vệ kết nối nhà, cầu chì sơ bộ đồng hồ đo

2. Câu hỏi về cài đặt

  • Các AFDD có phải chỉ được sử dụng trong các mạch cuối cùng không?

AFDD được khuyến nghị chỉ để bảo vệ khỏi ảnh hưởng của sự cố hồ quang trong các mạch điện cuối cùng. Nếu được sử dụng, AFDDs phải được đặt tại điểm gốc của mạch cuối cùng cần được bảo vệ.

  • Có giới hạn đối với cường độ dòng điện không?

Sê-ri IEC 60364 không giới hạn việc áp dụng AFDD cho cường độ dòng điện trong mạch cuối cùng.

  • Điều gì về bảo vệ các mạch cuối cùng ba pha?
  1. IEC 60364 không phân biệt giữa mạch cuối cùng một pha và ba pha. Tiêu chuẩn sản phẩm AFDD IEC 62606 bao gồm các thiết bị một pha, thiết bị ba pha đang được xem xét.
  2. Vì phần lớn các hệ thống lắp đặt được cung cấp các mạch cuối cùng một pha, rõ ràng là ngày nay trọng tâm là các mạch cuối cùng một pha và khả năng bảo vệ của chúng.
  • Tại sao không nên kết hợp AFDD với bộ ngắt mạch thu nhỏ (MCB)?
  1. Sự kết hợp giữa AFDD với MCB chỉ để bảo vệ chống lại dòng ngắn mạch, dòng quá tải và sự cố hồ quang, có thể là nguồn gây cháy. Tuy nhiên, sự kết hợp này không thể bảo vệ khỏi tất cả các nguy cơ về điện. Có thể đạt được mức bảo vệ cao hơn nếu AFDD được kết hợp đồng đều với bảo vệ dòng ngắn mạch, dòng quá tải và dòng dư.
  2. Sự kết hợp này mang lại sự bảo vệ toàn diện và đáng tin cậy nhất cho các mạch điện cuối cùng. Kết hợp AFDD với RCBO (kết hợp RCCB và MCB) là cách thuận tiện nhất hiện nay để cung cấp sự bảo vệ hoàn toàn và giảm nguy cơ hỏa hoạn do điện.

3. Câu hỏi về trang bị thêm

  • Tôi đã có hệ thống lắp đặt điện, nhưng tôi vẫn muốn bảo vệ ngôi nhà của mình. Tôi có thể trang bị thêm nó với AFDD không?

Không vấn đề gì; AFDD có thể được tích hợp vào cài đặt bất kỳ lúc nào. Thông thường, có các vị trí bổ sung có sẵn cho phần mở rộng. Khi trang bị thêm hệ thống lắp đặt tại nhà với AFDD, việc giới thiệu một thiết bị kết hợp với chức năng dòng dư và MCB là điều đáng được xem xét.
Tuy nhiên, việc trang bị thêm cần được thực hiện bởi một người có kỹ năng về điện.

  • Có thực sự cần thiết phải cài đặt AFDD không?
  1. Với các hệ thống điện cũ hơn, người ta chưa thể lắp đặt thiết bị phát hiện lỗi hồ quang, vì vậy các hệ thống này không có cách nào để phát hiện lỗi hồ quang đang hoạt động. Do đó, các vụ cháy do điện đã từng xảy ra, làm nhiều người bị thương và thiệt mạng và gây thiệt hại vô số hàng triệu, thậm chí hàng tỷ euro đối với kết cấu, máy móc, công trình lắp đặt và hàng hóa của tòa nhà.
  2. Thông thường, việc trang bị thêm hoặc lắp đặt không phải là bắt buộc về mặt pháp lý, nhưng nó là có thể, và đó là cách duy nhất để bảo vệ nhà cửa, tài sản và hàng hóa một cách chủ động. Quyết định có lắp đặt thiết bị bảo vệ này hay không, nếu không có yêu cầu pháp lý nào để làm như vậy, nằm ở mỗi cá nhân.

4. Câu hỏi về giá trị gia tăng và yếu tố chi phí

  • Giá trị gia tăng nào xuất hiện từ việc sử dụng AFDD?

Việc bảo vệ bổ sung chống lại các đám cháy do điện gây ra cung cấp sự bảo vệ toàn diện cho các hệ thống điện và cơ sở được cung cấp của chúng. Biện pháp đơn giản này có thể chủ động ngăn ngừa thiệt hại cho con người và hàng hóa.

  • Những chi phí bổ sung nào phải được lập kế hoạch cho các dự án?

Vì chi phí bổ sung không ảnh hưởng đến mọi mạch, mà chỉ ảnh hưởng đến các mạch cuối cùng mà AFDD sẽ được lắp đặt, giá trị gia tăng thu được rõ ràng cao hơn chi phí bổ sung phát sinh.

 

5. Lỗi hồ quang hoặc nhấp nháy hồ quang

  • Sự khác biệt giữa đèn nháy hồ quang và lỗi hồ quang là gì?
  1. Trong thực tế, thuật ngữ “chớp hồ quang” dùng để chỉ hồ quang xảy ra trong các hệ thống công suất cao, ở những khu vực có điện áp thấp hoặc thậm chí cao. Nguyên nhân chủ yếu là do dòng sự cố song song giữa nhiều pha, pha và trung tính (dây dẫn) hoặc pha và đất. Tuy nhiên, hiện tượng nhấp nháy hồ quang cũng có thể xảy ra khi làm đứt tia lửa điện trên đường sắt, chẳng hạn.
  2. Thuật ngữ chớp hồ quang xuất hiện do dòng điện cao (25-150 kA hoặc cao hơn) dẫn đến sự gia tăng bùng nổ về áp suất và nhiệt độ. Cái gọi là thiết bị phát hiện tia chớp hồ quang (ví dụ: ARCON®) là thiết bị bảo vệ tạo ra ngắn mạch cơ học có chủ ý trong vòng vài mili giây để tiêu tán năng lượng từ tia chớp hồ quang càng nhanh càng tốt thông qua giảm điện áp cảm ứng.
  3. Sự ngắn mạch này được tạo ra trong khoảng cách vật lý gần với công tắc chính và được duy trì cho đến khi công tắc chính bị ngắt kết nối, thường là vài trăm mili giây.
  4. Lỗi hồ quang mô tả dòng điện phóng hồ quang trong phạm vi dòng điện danh định hoặc hoạt động của hệ thống (hầu hết nhỏ hơn 125 A). Chúng chủ yếu xuất hiện trong các cơ sở lắp đặt điện áp thấp và có thể không bị phát hiện trong một thời gian dài. Ví dụ, chúng có thể xảy ra do cáp và dây bị đứt, bị dập hoặc bị hư hỏng, cũng như lỏng các điểm tiếp xúc và lỗi cách điện.
  5. Lỗi hồ quang thường xảy ra dưới dạng các vòng cung nối tiếp dọc theo dây dẫn hoặc kẹp đầu cuối. Trong những trường hợp nhất định, chúng cũng xảy ra như những vòng cung song song giữa dây dẫn pha và dây trung tính. Các lỗi hồ quang chỉ có thể được phát hiện và ngắt kết nối hiệu quả bằng AFDDs. Ngay cả những sự cố hồ quang của dòng điện chỉ vài ampe cũng có thể làm cháy các vật liệu xung quanh vị trí của sự cố.

6. Câu hỏi về thử nghiệm cài đặt ban đầu

  • Là một người có kỹ năng về điện, làm thế nào tôi có thể đảm bảo tính hiệu quả của các biện pháp bảo vệ, kiểm tra AFDD và lập hồ sơ kiểm tra?
  1. AFDD + kết hợp các chức năng AFD-unit, RCCB và MCB. EATON AFDunit có thể được kiểm tra bằng nút kiểm tra, nút này kích hoạt chức năng tự kiểm tra tích hợp để kiểm tra thiết bị điện tử của đơn vị AFD và cuối cùng cũng kích hoạt phần RCCB.
  2. Ngoài ra, EATON AFD-unit định kỳ tự kiểm tra và kiểm tra tất cả các chức năng điện tử. Phần MCB và RCCB cần thử nghiệm ban đầu. Phần MCB phải được chọn theo dòng điện danh định và dòng ngắn mạch có thể có của mạch cuối cùng. Sau đó phải được kiểm tra bằng trình kiểm tra cài đặt. Cuối cùng, phần RCCB cần thử nghiệm cài đặt. Việc xác minh các phần MCB và RCCB phải được lập thành văn bản trong một giao thức thử nghiệm.
Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Kiểm Tra

Close
Close