Tin Công Nghệ

Tìm hiểu những lợi ích của máy biến tần trong hệ thống máy bơm nước

Tìm hiểu những lợi ích của máy biến tần trong hệ thống máy bơm nước

Đời đời sống xã hội thì các biến tần đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi các thiết bị điện công nghiệp này giúp cho nền công nghiệp phát triển và tăng năng suất cao, đặc biệt là trong hệ thống máy bơm nước. Trong bài viết này, hãy cùng Bizmatsu Vietnam tìm hiểu những ứng dụng của biến tần trong hệ thống máy bơm nước nhé!  

Khái quát về máy biến tần trong hệ thống máy bơm nước

Để đáp ứng được những yêu cầu về cấp nước với áp suất không đổi trong công nghiệp, dân dụng, cũng như các hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước trong nông nghiệp, nhiều dòng biến tần trên thị trường được tích hợp sẵn bộ PFC CONTROL để ứng dụng trong các hệ thống quạt và máy bơm cấp nước với áp suất ổn định. Dòng biến tần này được tích hợp công nghệ điều khiển tốc độ qua tần số, bộ điều khiển PID để có thể ứng dụng vào trong các hệ thống điều khiển theo vòng kín.

Tìm hiểu những lợi ích của máy biến tần trong hệ thống máy bơm bước

Tủ điện trong hệ thống máy bơm nước

Bên cạnh đó, việc ứng dụng các dòng biến tần có tích hợp sẵn bộ PFC Control vào trong các hệ thống cấp nước sẽ đem lại nhiều lợi thế như có chi phí thấp, đầy đủ các chức năng bảo vệ, mức độ tự động hoá cao, dễ dàng vận hành và mang lại hiệu quả rõ ràng về tiết kiệm nước và năng lượng tiêu thụ.

Ngoài ra, mục đích của việc bơm luân phiên các bơm là giúp tăng độ bền, chống rỉ cho các cơm dự phòng và bơm phụ, tăng tính ổn định của hệ thống. Dùng 2 hoặc nhiều bơm để điều khiển, mỗi bơm sẻ chạy 1 thời gian. Bơm này chạy, bơm kia nghỉ và ngược lại.

Để ổn định áp suất trên đường ống một bơm được chạy chính được điều khiển bởi biến tần. Khi động cơ chính chạy hết công suất mà áp suất đường ống còn thiếu thì biến tần sẽ ra lệnh gọi thêm bơm phụ thứ nhất vào, nếu vẫn thiếu thì gọi tiếp bơm phụ thứ hai vào. Ngược lại khi khi bơm chính chạy dưới công suất cho phép mà áp suất đường ống cao thì các bơm phụ được ngắt dần.

Những ứng dụng chính của biến tần điều khiển cho hệ thống máy bơm nước

–    Điều khiển động cơ không đồng bộ công suất từ 15 đến trên 600KW.

–    Điều chỉnh lưu lượng bơm, lưu lượng không khí ở quạt ly tâm, điều khiển năng suất máy và năng suất băng tải..

–    Điều chế, ổn định lưu lượng, áp suất ở mức nhất định của hệ thống máy bơm nước, máy nén khí…

–    Điều khiển quá trình khởi động và dừng của động cơ trong hệ thống băng tải

Hiệu quả khi sử dụng biến tần trong hệ thống máy bơm nước

–    Hiệu suất làm việc của máy sẽ tăng lên đáng kể

–    Kéo dài tuổi thọ của động cơ và các cơ cấu, thiết bị đi kèm nhờ quá trình khởi động và dừng động cơ diễn ra êm dịu.

–    Biến tần nhìn chung rất dễ sử dụng, việc bảo dưỡng dễ dàng, tiện lợi, không tốn nhiều thời gian và công sức.

–    Giúp tiết kiệm điện tối đa trong quá trình làm việc.

Như vậy, Bizmatsu Vietnam đã mô tả khái quát, ưu điểm và hiệu quả của máy biến tần trong hệ thống máy bơm nước rồi đấy. Nếu bạn có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp nhé! 

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close