Tin Công Nghệ

Những lưu ý quan trọng khi thi công hệ thống thang máng cáp 

Những lưu ý quan trọng khi thi công hệ thống thang máng cáp 

Hệ thống thang máng cáp điện là toàn bộ sơ đồ kết nỗi giữa các vị trí cần phải đấu nối dây cáp điện tới các tủ điện phân phối. Để quá trình thi công được thuận lợi nhất, Nam Phương Việt sẽ chia sẻ đến các bạn những lưu ý quan trọng khi thi công hệ thống thang máng cáp.

1.    Kiểm tra vật liệu đầu vào

Đầu tiên, thang máng điện cần phải đảm bảo chất lượng tốt ngay từ vật liệu đầu vào. Sản phẩm phải được làm từ tôn mạ kẽm, cán nguội hoặc inox.

Các vị trí hàn cộng với việc gia công phải được mài sạch sẽ, nhẵn, vệ sinh cần thận trước khi sơn tĩnh điện hoặc mạ kẽm nhúng nóng. Nếu như thang máng điện sơn tĩnh điện phải thực hiện theo đúng quy trình 7 bước để tráng hiện tượng bong tróc do bề mặt bị bám dính không tốt.

2.    Định vị các cốt cao độ và tim trục 

Điều quan trọng cần lưu ý thứ 2 cần phải lưu ý đó chính là định vị các tim trục và cốt cao độ. Sản phẩm dù có đẹp, có tốt đến đâu nhưng các tim trục không thẳng, không đúng với hệ thống máy tại công trình lắp đặt thì vẫn không thể kết nối được với hệ thống. Nhằm thực hiện được dễ dàng, cần thực hiện theo các điều sau:

– Dùng thước mét định vị các tim trục theo đúng bản vẽ thiết kế. Hiện nay, có các loại máy bắn tia laser hiện đại và có độ chính xác rất cao. Giá thành hợp lý và vận chuyển nhanh gọn.

– Từ cốt 0.00mm được chủ đầu tư tiến hành bàn giao cho nhà thầu, thì trước tiên chúng ta cần phải xác định cao độ đáy cho hệ thống thang máng điện. Từ trục phụ với các trục chính cần xác định rõ cao độ để từ đó xác định được lưới định vị tizen treo máng.

– Mỗi trục của hệ thống thang máng điện cần phải đáp ứng yếu tố là trang bị hệ thống quang treo đỡ máng. Nếu như kích thước của thang nhỏ hơn 150mm thì có thể

dùng quang treo, nếu như lớn hơn thì chúng ta phải dùng V đỡ thang mới đảm bảo được độ vững chắc cho hệ thống.

2.    Thi công tại công trình

Sau khi xác định được các vị trí cần thiết, bạn tiến hành thi công hệ thống thang máng điện. Phương án thi công sẽ tùy thuộc vào không gian lắp đặt của công trình. Các bước thực hiện được nêu như sau:

– Dựng hệ thống xe nâng hạ hoặc gian giáo để thi công.

– Dùng khoan bê tông để bắt nở đạn bắt tizen kết nối V treo máng. Hoặc cũng có thể hàn tizen trực tiếp vào xà gồ thép đối với hệ thống nhà zamil.

– Lắp đặt từng trục theo phương án trục chính trước, trục nhỏ sau

– Đưa các cây thang máng cáp điện lên và kết nối với nhau bởi hệ thống nối và bulong nấm. Lưu ý là bạn phải để đầu tròn bulong nấm ở trong, nhằm

tránh hiện tượng bị xước cáp điện khi dải dây và kéo cáp

– Định vị, căn chỉnh thẳng hàng và siết chặt các vị trí. Phần nối máng khi siết eku cần phải cho dây tiếp địa và 2 vị trí ngoài cùng của nối

máng. Tránh bỏ sót sẽ không đảm bảo tiếp địa khi có hiện tượng rò điện xảy ra.

– Lắp đặt các cút nối T, L, X tại các vị trí giao nhau hay co lên, co xuống tại vị trí thay đổi cốt cao độ.

– Kiểm tra cẩn thận các tim trục và cốt cao độ lần cuối. Căn chỉnh và Packing cẩn thận các chi tiết cút nối tránh bỏ sót trước khi bàn giao cho chủ đầu tư.

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close