Sản Phẩm EatonTin Sản Phẩm Bizmatsu

RCB Eaton chống chuyển đổi tần số

RCB Eaton chống chuyển đổi tần số

1. Gợi ý cho việc áp dụng các RCD chống chuyển đổi tần số của chúng tôi:

  • Do dòng điện đi qua các bộ lọc (được chỉ định IF), tổng dòng điện qua RCD không chính xác bằng 0, điều này gây ra sự cố không mong muốn.
  • Bộ chuyển đổi tần số được sử dụng trong nhiều hệ thống và thiết bị yêu cầu tốc độ thay đổi, chẳng hạn như thang máy, thang cuốn, băng tải và máy giặt lớn. Sử dụng chúng cho các mục đích như vậy trong các mạch điện có thiết bị dòng điện dư thông thường gây ra các vấn đề thường xuyên với sự cố vấp ngã không mong muốn.
  • Nguyên nhân sâu xa về mặt kỹ thuật của hiện tượng này là: Các hoạt động chuyển mạch nhanh liên quan đến điện áp cao gây ra mức nhiễu cao truyền qua đường dây một mặt và dưới dạng bức xạ gây nhiễu. Để loại bỏ vấn đề này, một bộ lọc fi phía nguồn (còn được gọi là bộ lọc fi đầu vào hoặc bộ lọc EMCfi) được kết nối giữa RCD và bộ chuyển đổi tần số. Các tụ điện chống nhiễu trong bộ điều chỉnh fi tạo ra dòng phóng điện so với đất có thể gây ra sự cố không mong muốn của RCD do dòng điện dư biểu kiến. Kết nối bộ lọc fi ở phía đầu ra giữa bộ biến tần và động cơ xoay chiều 3 pha dẫn đến hoạt động tương tự.
  • Đặc tính vấp mẫu này của RCD 100 mA và RCD 300 mA cho thấy như sau: Trong dải tần khoảng 50 Hz, RCD sẽ hoạt động theo yêu cầu (50 – 100% Ian được chỉ định). Trong phạm vi được hiển thị trong biểu đồ, i. e. từ khoảng. 100 đến 300 Hz, vấp ngã không mong muốn thường xuyên xảy ra do sử dụng bộ biến tần. Các thiết bị dòng dư chống bộ biến tần ở dải tần này ít nhạy hơn nhiều so với dải 50 – 60 Hz, điều này dẫn đến sự gia tăng đáng kể độ tin cậy của hệ thống.
  • Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng RCD chống biến tần! Các thiết bị dòng dư đặc biệt này có thể được nhận biết bằng phần mở rộng của ký hiệu kiểu („-U“). Chúng đáp ứng các yêu cầu về khả năng tương thích giữa RCD và bộ chuyển đổi tần số về khả năng vấp không mong muốn.
  • Đây KHÔNG phải là RCD nhạy cảm AC / DC loại B !!! Các RCD loại „-U“ của chúng tôi được đặc trưng bởi ĐỘ NHẠY CẢM ĐỐI VỚI KHU VỰC DÂN CƯ DC và SỰ CHỌN LỰA hoặc S TRÌ HOÃN NGẮN HẠN.

2. Các biện pháp bảo vệ
Các quy tắc sau đây đối với việc áp dụng RCD loại “-U” chỉ có thể áp dụng trong những trường hợp RCD loại “-B” không được yêu cầu rõ ràng trong hướng dẫn của nhà sản xuất bộ biến tần.

  • Tại Áo, Quyết định EN 219 của ÖVE được áp dụng. Theo tiêu chuẩn này
  1. Bộ chuyển đổi tần số phải được trang bị thiết bị hạn chế dòng điện để đảm bảo ngắt kết nối do lỗi hoặc quá tải.
  2. Người lắp đặt hệ thống có nghĩa vụ đảm bảo rằng liên kết đẳng thế bổ sung được cung cấp (bao gồm bổ sung tất cả các thành phần kim loại, chẳng hạn như bộ biến tần, bộ lọc nguồn điện, bộ lọc động cơ, v.v. vào liên kết đẳng thế hiện có), để đảm bảo không được vượt quá điện áp cảm ứng cho phép 50 V AC hoặc 120 V DC. (Trong ÖVE / ÖNORM E 8001-1, thuật ngữ “điện áp cảm ứng” đã bị bỏ qua. Chỉ có giới hạn điện áp sự cố là 65 V AC hoặc 120 V DC không được vượt quá).
  • Ở Đức, VDE 0100 được áp dụng, ở Thụy Sĩ là SEV 1000.

Trong trường hợp áp dụng ở bất kỳ quốc gia nào khác với những quốc gia được đề cập, hãy tính đến các quy tắc và khuyến nghị của quốc gia.

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Kiểm Tra

Close
Close