Sản phẩm SiemensTin Sản Phẩm Bizmatsu

Giải pháp tuyệt khởi động mêm SIRIUS

Giải pháp tuyệt khởi động mêm SIRIUS

Giới Thiệu Khởi Động Mềm SIRIUS Soft Starter – Siemens
Khởi động mêm SIRIUS là giải pháp tuyệt với khi khỏi động trực tiếp hoặc sao tam giác không phù hợp với động cơ 3 pha, do các tác động cơ khí hoặc do sụt áp trong hệ thống cấp nguồn có thể gây ra nhiều sự cố. Dãy khởi động mềm đầy đủ và toàn diện với các chức năng thông minh mà Siemens đem đến cho khách hàng có thể thay thế hầu hết mọi ứng dụng.

2. Khởi động mềm Soft Starter tăng độ tin cậy cho hệ thống
Motor điện là thiệt bị cực kỳ quan trọng trong các ngành công nghiệp, không có motor, các ứng dụng không thể hoạt động. Motor bơm các loại chất lỏng, vận chuyển các vật liệu nặng, hổ trợ xử lý nguyên liệu thô. Vì motor là thiết bị quan trong hàng đâu trong hệ thống, do đó chúng phải bền bỉ hoạt động tin cậy không bị hư hỏng. Khởi động mềm SIRIUS Soft Starter sẽ giúp gới hạn dòng khởi động và mô men xoắn phù hợp cho từng ứng dụng.

SIRIUS soft starter ngăn chặn quá tải và tụt áp khi khởi động. Motor được điều chỉnh theo tải của máy bằng phương pháp điều khiển điện áp vô cấp. Thiết bị được tăng tốc nhẹ nhàng, nó ảnh hưởng lớn đến đặc tính vận hành, và kéo dài tuổi thọ thiết bị. Dãy sản phẩm soft starter mà Siemens cung cấp thay thế toàn diện cho hầu hết các ứng dụng, cho dù là yêu cầu động cơ đơn giản hay khắc khe.

3. Hiệu suất cơ bản
Dòng khởi động mềm SIRIUS 3RW30/40 soft starter là một trong những khởi động mềm 2 pha nhỏ gọn nhất nhờ vào những cải tiến công nghệ điều khiển với dãy công suất từ 1.5kW cho đến 250kW (ở 400V). Thiết kế nhỏ gọn của nó giúp tiết kiệm không gian trong thiết kế tủ điều khiển. Dòng khởi động mềm SIRIUS 3RW30/40 lý tưởng cho hầu hết các ứng dụng đơn giản.

4. Hiệu suất phổ thông
Dòng khởi động mềm SIRIUS 3RW52 soft starter sử dụng lý tưởng cho các ứng dụng tiêu chuẩn. Với việc điều khiển động cơ 3 pha, dãy công suất của nó từ 5.5kW đén 315kW (ở 400V) ở mạch điện tiêu chuẩn hoặc 560kW đối với mạch tam giác. Với các tùy chọn như module HMI, tùy chọn truyền thông như PROFINET, Profibus, Modbus RTU/TCP, Ethernet IP và tùy chọn giữa ngõ ra tương tự hay bảo vệ quá nhiệt motor, giúp cho dòng khởi động mềm trở nên cực kỳ linh hoạt.

5. Hiệu suất cao
Được trang bị các chức năng cao nhất, dòng khởi động mềm SIRIUS 3RW55 được xem như soft starter toàn diện trong vận hành các ứng dụng khó khở động hoặc khó dừng. Nhờ vào cải tiến trong điều khiển mô men, nó có thể vận hành ở cấp hiệu suất cao lên đến 710 kW ở 400V trong sơ đồ mạng thẳng hoặc 1,200 kW trong sơ đồ tam giác. Tùy chọn module giao tiếp cho 2 cổng PROFINET, các phương tiện dự phòng trong cấu trúc liên kết vòng, nghĩa là sẽ tạo độ tin cậy cao hơn cho người dùng. Các chức năng được thiết kế để dễ dàng xử lý và đảm bảo tăng mức độ thuận tiện tối đa.

6. Đặc điểm nổi bật bộ khởi động mềm SIRIUS Soft Starter
Chế độ vệ sinh bơm và dừng bơm: Chức năng pump cleaning giúp ngăn chạn hiện tượng bị tắc nghẽn, do đó nó sẽ tăng hiệu suất và khả năng vận hành của hệ thống. Chế độ dừng bơm tránh tải cơ học trong hệ thống đường ống và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Ứng dụng nhiều trong hệ thống xử lý nước thải, các chất cặn bẩn bám trên bề mặt cánh quạt làm giảm hiệu suất và lưu lượng.Độ bền: Dựa trên dãy điện áp điều khiển rộng từ 110-250 V AC, bộ khởi động mềm có mức độ bền về phần điện rất cao. Điều này đảm bảo vận hành tin cậy ngay cả trong trường hợp bị sụt áp. Ứng dụng điển hình cho quạt trong hệ thống điều hòa không khí, các tòa nhà, hầm vượt, bãi đỗ xe. Đây là những ứng dụng đặc trưng tải lớn hoặc tải nặng.

Thoi dõi tình trạng: Chức năng theo dõi điều kiện hoạt động giúp tối ưu hóa công việc bảo dưỡng ổ bị và seal làm kín, do đó tối đa hóa tính khả dụng của hệ thống. Ứng dụng chính cho máy nén, tất cả thông số dòng điện và hiệu suất của motor đều được theo dõi.Tham số tự động: giúp đơn giản hóa việc chạy thử vầ cận hành đối với các ứng dụng đặc biệt quan trọng, ngay cả đối với trường hợp ứng dụng tải có đặc tính động. Ứng dụng trong các băng chuyền, khởi động mềm của băng chuyền đồi hỏi sự điều chỉnh liên tục đối với nhiều trường hợp tải khởi động khác nhau. Bằng việc phân tích tải bộ khỏi động mềm sẽ nhận biết điều kiện hoạt động của tải mà đặt các giá trị tương ứng để băng chuyền vận hành tối ưu nhất.

Tích hợp chức năng hãm: Chức năng hãm thông minh đảm bảo dừng nhanh và tin cậy mà không cần kỹ thuật và cấu hình hệ thống. Ứng dụng đặc trưng cho máy cưa lớn, tải nặng, dao di chuyển chậm trong hệ thống máy cưa công nghiệp yêu cầu chức năng của khởi động mềm  nhằm bảo vệ hệ thống điện và cơ cơ khí. Lưỡi cưa phải dừng nhanh chóng, đặc biệt tiết kiệm thời gian thay lưỡi cưa. Dòng khởi động mềm 3RW55 soft starter hổ trợ hãm DC hoặc phanh ngược.

Bộ khởi động mềm xử lý cả hai một cách độc lập, bao gồm kích hoạt các thành phần cần thiết, chẳng hạng như phanh hay đảo chiều contactor. Điều này cung cấp cho người dùng chức năng hãm mà không cần thiết kế thêm hoặc lập kế hoạch.

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra

Close
Close