Sản phẩm SiemensTin Sản Phẩm Bizmatsu

MA TRẬN AN TOÀN SIMATIC S7 CHỨC NĂNG AN TOÀN – P2

MA TRẬN AN TOÀN SIMATIC S7 CHỨC NĂNG AN TOÀN - P2

Giai đoạn thực hiện bắt đầu với việc thiết kế và lập kế hoạch chi tiết của hệ thống liên quan đến an toàn và các biện pháp khác để giảm rủi ro. Tiếp theo là cài đặt, vận hành và xác nhận.

  • Ma trận an toàn SIMATIC S7 trong giai đoạn triển khai

Giai đoạn thực hiện bắt đầu với việc thiết kế và lập kế hoạch chi tiết của hệ thống liên quan đến an toàn và các biện pháp khác để giảm rủi ro. Tiếp theo là cài đặt, vận hành và xác nhận.

Các chức năng an toàn được chỉ định được thực hiện trong giai đoạn lập kế hoạch. Khi sử dụng Ma trận an toàn SIMATIC S7, các chức năng an toàn được xác định trong giai đoạn phân tích được trình bày dưới dạng ma trận Nguyên nhân & Ảnh hưởng, có thể được sử dụng trực tiếp để tạo ra logic cần thiết trong SIS. Không cần phải chuyển các yêu cầu được mô tả trong SRS thành một dạng mà SIS có thể sử dụng. Điều này được thực hiện bởi Ma trận an toàn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí kỹ thuật. Kết nối với cấp trường thực vật được thiết lập bằng cách gán các nguyên nhân và ảnh hưởng cho các đầu vào và đầu ra của bộ điều khiển SIMATIC S7-400F / FH. Các chức năng mở rộng và cài đặt thông số khác cũng có thể được thực hiện trong Ma trận an toàn SIMATIC S7. Chúng bao gồm việc thiết lập các giới hạn và độ trễ cho các giá trị tương tự, cũng như định nghĩa sự khác biệt lớn nhất để báo động khi liên kết một số giá trị được đo tương tự.

Các phép tính phức tạp cũng có thể được tích hợp vào Ma trận an toàn bằng cách sử dụng các khối chức năng để xử lý trước tín hiệu, ví dụ: để chuyển đổi một giá trị đầu vào. Các khối chức năng tương ứng có thể được chọn trong trình điều khiển kênh của tín hiệu I / O. Cũng có thể cấu hình mô phỏng và bỏ qua với các đặc quyền truy cập tương ứng để vận hành và vận hành tiếp theo. Ví dụ, có thể điều khiển đường vòng bằng cách sử dụng trực tiếp Ma trận an toàn SIMATIC S7 hoặc thông qua tín hiệu đầu vào (công tắc phím). Tùy chọn gán nguyên nhân và tác động cho 3 cấu hình cảnh báo, mỗi cấu hình cải thiện tổng quan để hiển thị các cảnh báo và cho phép người vận hành nhà máy nhận ra sự cố nhanh hơn và phản ứng phù hợp. Việc giảm thời gian tắt máy góp phần đáng kể vào việc tăng tính khả dụng của nhà máy. Các chức năng an toàn được chỉ định được thực hiện trong giai đoạn lập kế hoạch. Khi sử dụng Ma trận an toàn SIMATIC S7, các chức năng an toàn được xác định trong giai đoạn phân tích được trình bày dưới dạng ma trận Nguyên nhân & Ảnh hưởng, có thể được sử dụng trực tiếp để tạo ra logic cần thiết trong SIS. Không cần phải chuyển các yêu cầu được mô tả trong SRS thành một dạng mà SIS có thể sử dụng. Điều này được thực hiện bởi Ma trận an toàn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí kỹ thuật. Kết nối với cấp trường thực vật được thiết lập bằng cách gán các nguyên nhân và ảnh hưởng cho các đầu vào và đầu ra của bộ điều khiển SIMATIC S7-400F / FH. Các chức năng mở rộng và cài đặt thông số khác cũng có thể được thực hiện trong Ma trận an toàn SIMATIC S7. Chúng bao gồm việc thiết lập các giới hạn và độ trễ cho các giá trị tương tự, cũng như định nghĩa sự khác biệt lớn nhất để báo động khi liên kết một số giá trị được đo tương tự. Việc chuyển đổi thành logic chương trình thực thi được thực hiện tự động. Sử dụng CFC (Biểu đồ chức năng liên tục), Công cụ kỹ thuật ma trận an toàn SIMATIC S7 tạo logic chương trình cho từng ma trận với các khối chức năng từ thư viện F trong Hệ thống SIMATIC S7 F và tạo trình điều khiển kênh cho tất cả các kênh I / O không an toàn. Logic chương trình CFC sau đó có thể được biên dịch và tải xuống bộ điều khiển. Tự động tạo logic chương trình CFC đã được TÜV phê duyệt và chứng nhận. Công cụ Kỹ thuật Ma trận An toàn có thể được chuyển trực tiếp sang chế độ xem trực tuyến

cho mục đích thử nghiệm. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng Trình xem Ma trận An toàn trên Trạm điều hành SIMATIC PCS 7 hoặc Trạm điều hành nhỏ gọn SIS. Các chức năng được tích hợp trong Ma trận an toàn SIMATIC S7 để kiểm tra tính hợp lý, tài liệu và mô phỏng cũng như so sánh các tệp và biểu đồ hỗ trợ hiệu quả cho các kỹ sư lập kế hoạch, vận hành và kiểm tra trong quá trình kiểm tra và chấp nhận ứng dụng an toàn. Việc chấp nhận các ứng dụng an toàn thường được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền. Vì những người như vậy thường không có kiến ​​thức đặc biệt về lập trình, họ được hưởng lợi rất nhiều từ việc sử dụng Ma trận an toàn SIMATIC S7. Đánh giá viên có thể tái tạo các chức năng an toàn được chỉ định trong SRS gần như 1: 1 trên màn hình ở chế độ trực tuyến. Việc thông dịch một ngôn ngữ lập trình cụ thể là không cần thiết. Điều này rút ngắn thời gian nghiệm thu và có thể bắt đầu sản xuất nhà máy sớm hơn.

  • Điểm nổi bật của Ma trận an toàn SIMATIC S7

• Xử lý các chức năng trong các nguyên nhân như 2oo3, AND, OR

• Sơ đồ bỏ phiếu giảm cấp trong Nguyên nhân

• Định nghĩa giá trị chuyến đi khi xử lý nguyên nhân

• Xem xét các yêu cầu về thời gian cho các nguyên nhân và kết quả

• Dễ dàng thực hiện “điều khiển tuần tự” cho ví dụ: trình tự khởi động nhà máy

• Xem xét các lỗi tín hiệu và mô-đun

• Xử lý trước các giá trị

• Hiệu ứng có thể truyền động trực tiếp đến 4 bộ truyền động

• Mô phỏng tích phân và chức năng bỏ qua

• Giới hạn tích phân của mô phỏng đối với 1 máy phát trong một nhóm bỏ phiếu

• Kích hoạt theo nguyên nhân hoạt động, không chốt

• Kích hoạt theo nguyên nhân đang hoạt động, chốt, đặt lại cần thiết

• Kích hoạt theo nguyên nhân đang hoạt động, có thể bỏ qua

• Lựa chọn XooN

• Tạo ra các nhóm an toàn

• Nhóm báo động

• Báo động sơ bộ và khác biệt

• Hỗ trợ hệ điều hành Web-Client cho Trình xem ma trận an toàn

• Giám sát và điều khiển từ xa qua kết nối Web

Chức năng bổ sung

• So sánh các ma trận để theo dõi các sửa đổi

• Báo cáo xác thực toàn vẹn

• Báo cáo cấu hình, tài liệu ma trận

• Báo cáo sửa đổi

Ưu điểm

• Liên kết trực tiếp với Đặc điểm kỹ thuật yêu cầu an toàn (SRS) trong quá trình tạo chương trình

• Hiển thị ma trận giống hệt nhau trong cấu hình, hoạt động và tài liệu

• Sự hiểu biết chung cho tất cả những người có liên quan

• Giảm thời gian lập kế hoạch, thực hiện và nghiệm thu

• Kỹ thuật hàng loạt dựa trên bảng tính

• Ma trận Nguyên nhân & Hiệu quả có thể được nhập và xuất

• Có thể sử dụng độc lập, với SIMATIC PCS 7 và SIMATIC SIS nhỏ gọn

Ma trận an toàn SIMATIC S7 trong giai đoạn vận hành

Trong quá trình kiểm soát, người vận hành phải có khả năng nhận ra sớm các sai lệch liên quan và phản ứng nhanh chóng. Do đó, hoạt động đơn giản và trực quan của nhà máy tự động hóa là cần thiết.

Ma trận an toàn SIMATIC S7 có thể làm cho người vận hành nhận biết được các tình huống nguy cấp sắp xảy ra bằng cảnh báo sơ bộ và có thể hiển thị nguyên nhân cùng với tác động liên quan. Sau đó, người vận hành có thể trực tiếp nhận ra một cảm biến bất thường hoặc bị lỗi và ngay lập tức bắt đầu kiểm tra hoặc các bước khác để loại bỏ nguyên nhân. Các chức năng bảo trì được tích hợp trong Ma trận an toàn SIMATIC S7 hỗ trợ kiểm tra các cảm biến. Chúng cho phép bỏ qua ngắn cảm biến để thay thế hoặc kiểm tra bên ngoài. Có thể tránh được việc nhà máy ngừng hoạt động hoặc tắt máy theo cách này. Kiểm tra bằng chứng đang chờ xử lý cũng có thể là lý do tạm thời bỏ qua cảm biến hoặc thiết bị truyền động.

Việc bảo trì có thể được tối ưu hóa hơn nữa thông qua việc tích hợp hệ thống cảm biến an toàn dự phòng vào hệ thống quản lý tài sản. Ma trận An toàn SIMATIC S7 có thể được vận hành và giám sát cả trong chế độ trực tuyến của Công cụ Kỹ thuật Ma trận An toàn và bằng cách sử dụng Trình xem Ma trận An toàn trên trạm điều hành của hệ thống điều khiển quá trình SIMATIC PCS 7 và hệ thống nhỏ gọn SIMATIC SIS. Các can thiệp của người vận hành được lập thành tài liệu và có thể được lưu trữ để Quản lý Vòng đời An toàn. Các tiện nghi trong Trình xem ma trận an toàn SIMATIC S7 khả dụng cho nhà điều hành phụ thuộc vào các đặc quyền của nhà điều hành được xác định trong SIMATIC PCS 7 hoặc SIMATIC SIS nhỏ gọn. Điều này đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể bỏ qua hoặc mô phỏng các thiết bị hiện trường. Các sự kiện và cảnh báo liên quan đến quá trình được chuyển đến hệ thống điều hành của hệ thống điều khiển quá trình SIMATIC PCS 7 và hệ thống nhỏ gọn SIMATIC SIS, và được tích hợp vào hệ thống báo hiệu. Điều này cho phép lưu trữ chung các cảnh báo và tin nhắn bởi Hệ thống Kiểm soát Quy trình Cơ bản (BPCS) và hệ thống an toàn. Ma trận được gọi bằng cách sử dụng các ký hiệu khối được định vị trên giao diện người dùng của SIMATIC PCS 7 hoặc SIMATIC SIS nhỏ gọn. Những điều này có thể áp dụng cho ma trận hoàn chỉnh hoặc chỉ cho một nguyên nhân hoặc kết quả cụ thể. Chế độ xem tập trung vào một nguyên nhân hoặc kết quả có thể được chuyển sang chế độ xem tổng thể của ma trận bất kỳ lúc nào và ngược lại. Nhóm hiển thị trên biểu tượng khối cho ma trận cho phép người vận hành đã nhận ra liệu các cảnh báo, cảnh báo hoặc chức năng bảo trì có đang hoạt động hay không. Sau đó, thông tin chi tiết hơn sẽ có sẵn bằng cách mở chế độ xem ma trận liên quan.

Điểm nổi bật

• Các chức năng bảo trì toàn vẹn như bỏ qua và mô phỏng

• Hiển thị tất cả các giá trị quy trình liên quan, cũng như trong quá trình bảo trì

• Tất cả thông tin liên quan có thể được nhìn thấy nhanh chóng trong mẫu

Ưu điểm

• Lời nhắc toán tử tối ưu

• Bảo trì độc lập với quy trình của các cảm biến và thiết bị truyền động

• Giảm thời gian ngừng hoạt động

Ma trận an toàn SIMATIC S7 – Công cụ quản lý vòng đời an toàn

Việc sử dụng nhất quán Ma trận an toàn SIMATIC S7 trong tất cả các giai đoạn của vòng đời an toàn giúp giảm chi tiêu vốn (CAPEX) và chi phí hoạt động (OPEX). Những ưu điểm của Ma trận an toàn SIMATIC S7 cung cấp những lý lẽ thuyết phục trong tất cả các giai đoạn.

Giai đoạn phân tích

Ma trận an toàn SIMATIC S7 không yêu cầu kiến ​​thức lập trình. Do đó, nó có thể được sử dụng như nhau bởi các kỹ sư quy trình, thử nghiệm và lập kế hoạch. Các chức năng an toàn được xác định bằng phương pháp Nguyên nhân & Hiệu quả. Biểu diễn Nguyên nhân & Hiệu quả nhỏ gọn, rõ ràng và dễ hiểu.

Giai đoạn thực hiện

Các chức năng an toàn được xác định bằng Ma trận an toàn SIMATIC S7 có thể được nhập trực tiếp. Chỉ cần thực hiện các cài đặt dành riêng cho hệ thống của hệ thống an toàn nhỏ gọn AS 410F / FH và SIS. Các kỹ sư lập kế hoạch, kỹ sư vận hành và kỹ sư kiểm tra luôn chia sẻ quan điểm nhất quán và dễ hiểu. Các chức năng an toàn được trình bày giống nhau trong quá trình cấu hình và vận hành và trong tài liệu. Các trạng thái tín hiệu và thông tin bổ sung được hiển thị bằng các màu khác nhau trong quá trình hoạt động. Tất cả điều này dẫn đến giảm đáng kể thời gian kỹ thuật, kiểm tra và nghiệm thu.

Giai đoạn hoạt động

Việc nhắc người vận hành được tối ưu hóa của Ma trận an toàn SIMATIC S7 đảm bảo rằng người vận hành có thể phản ứng nhanh chóng và cụ thể với các sự kiện trong quá trình vận hành. Chúng cũng có thể mô phỏng hệ thống cảm biến và cơ cấu chấp hành, đặc biệt là trong quá trình bảo trì. SIMATIC S7 Safety MatrixViewer có thể được sử dụng để giảm thời gian ngừng hoạt động của nhà máy.

  • Ưu điểm trong nháy mắt

• Không yêu cầu kiến ​​thức lập trình

• Dễ hiểu đối với tất cả những người liên quan

• Tổng quan ngắn gọn về tất cả các chức năng an toàn

• Liên kết trực tiếp với Đặc điểm kỹ thuật yêu cầu an toàn (SRS) trong quá trình tạo chương trình

• Hiển thị ma trận giống hệt nhau trong cấu hình, hoạt động và tài liệu

• Quan điểm và hiểu biết thống nhất về tất cả những người có liên quan

• Giảm thời gian lập kế hoạch, thực hiện và nghiệm thu

• Lời nhắc toán tử tối ưu

• Bảo trì độc lập với quy trình của các cảm biến và thiết bị truyền động

• Giảm thời gian ngừng hoạt động

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra

Close
Close