Sản phẩm SiemensTin Sản Phẩm Bizmatsu

Biến tần servo PLC bị cháy nổ: Nguyên nhân là gì?

Biến tần servo PLC bị cháy nổ: Nguyên nhân là gì?

Trong quá trình sử dụng biến tần, đôi lúc một số kỹ thuật viên sẽ phải tá hỏa khi biến tần servo PLC bị cháy nổ. Vậy làm thế nào để xác định nguyên nhân? Hãy cùng Nam Phương Việt tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Biến tần servo PLC bị cháy nổ do các vật kim loại rơi vào

Trong quá trình sửa chữa, đội ngũ kỹ thuật của Nam Phương Việt gặp rất nhiều trường hợp các vật liệu kim loại rơi vào, khiến cho servo plc bị cháy nổ. Một số trường hợp có thể kể đến như:

–    Dọ bụi sắt trong quá trình gia công lắp đặt tủ điện chưa được vệ sinh kỹ rơi vào trong thiết bị biến tần servo plc lâu ngày nên dẫn tới ngắn mạch nguồn trên thiết bị gây ra hiện tượng cháy nổ.

–    do ốc vít bu-lon của thiết bị chưa được siết chặt nên khi vận chuyển biến tần servo plc đi xa trên những phượng tiện như xe tải, máy bay khiến bị sốc mạnh dẫn tới bị lỏng và rơi vào vị trí khiến thiết bị cháy nổ.

Biến tần servo PLC bị cháy nổ do để lâu dễ bị ẩm

Trường hợp biến tần servo plc để lâu ngày bị ẩm cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Được biết, thiết bị biến tần servo plc để lâu ngày không sử dụng, bị bụi bám bẩn vào linh kiện cộng với hơi ẩm ở trong không khí bám vào làm lớp bụi. Điều này vô tình trở thành lớp dẫn điện khiến các chân linh kiện phóng điện qua lại với nhau làm cháy nổ.

Nguyên nhân này xuất hiện thường xuyên vào các dịp nghỉ lễ tết, sau một thời gian dài dừng máy không hoạt động mà kỹ thuật không kiểm tra, sấy lại tủ điện mà mở cb lên lại thì thường xuất hiện hiện tượng cháy nổ.

Biến tần PLC cháy nổ do mua hàng kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay, biến tần servo plc có rất nhiều các thương hiệu kèm mẫu mã khác nhau. Ngoài ra, mức giá đa dạng và chất lượng cũng “thượng vàng hạt cám”. Chính vì thế, nếu mua phải loại hàng này bạn sẽ thường xuyên gặp phải trường hợp thiết bị bị cháy nổ sau một thời gian sử dụng.

Biến tần không có nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ thì thường sẽ có chất lượng kém, công suất thấp nhưng lại dán nhãn công suất cao nên khi sử dụng thực tế có tải một thời gian những linh kiện này không chịu được công suất thực của tải gây ra hiện tượng cháy nổ.

Một số nguyên nhân khác khiến biến tần servo plc cháy nổ

–    Trường hợp biến tần servo plc đứt cầu chì mà chưa tìm ra nguyên nhân hư hỏng mà cố tình thay cầu chì thì thiết bị sẽ lại tiếp tục gây ra hiện tượng cháy nổ.

–    Hệ thống tủ điện phân phối không có thiết bị bảo vệ mất pha khiến điện 380v đi vào lưới 220v cũng dễ khiến các thiết bị biến tần servo plc bị cháy nổ.

–    Ngoài ra tủ điện bị cháy nổ còn do một số loại vật như chuột rắn làm tổ cắn phá dây điện bên trong gây nên tình trạng cháy nổ.

Như vậy là Nam Phương Việt đã nêu những nguyên nhân biến tần servo plc bị cháy nổ trong quá trình sử dụng. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Tags
Xem Nhiều Hơn

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra

Close
Close